Bảo Anh chia sẻ ăn rau ngót giúp cải thiện "chuyện phòng the"

Thưa bác sĩ, tôi có một thắc mắc mong được bác sĩ tư vấn như sau: Trước đây, chuyện "quan hệ vợ chồng của chúng tôi rất rời rạc, tẻ nhạt (nếu như không muốn nói là quá thưa thớt do chồng tôi "yếu"). Một thời gian sau, tôi thấy chồng thường xuyên ăn rau ngót và ngày nào cũng đòi tôi nấu cho ăn. Tôi có hỏi thì chồng tôi chỉ nói là do thích ăn. Nhưng tôi cũng nhận thấy một điều là "sinh hoạt vợ chồng" của chúng tôi đều đặn hơn, chồng tôi có thể tăng tần suất lên gấp 2-3 lần so với trước đây. Lúc này anh ấy mới thú nhận là được một người thân mách cho mẹo nhỏ là ăn nhiều rau ngót.
Bác sĩ cho tôi hỏi, tại sao ăn nhiều rau ngót lại có tác dụng với nam giới đến vậy? Tôi xin cảm ơn! (N. Nhinh)

Trả lời:

Bạn N. Nhinh thân mến!

Lá rau ngót có nhiều chất dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Lá rau ngót cũng chứa một số hợp chất béo. Ăn rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen trong rau ngót. Rau ngót cũng chứa chất ephedrin rất tốt cho những người bị cúm.

Ăn rau ngót giúp cải thiện "chuyện phòng the" 1
Mặc dù rau ngót được cho là có lợi cho nam giới trong "chuyện phòng the" nhưng nếu ăn nhiều cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Ảnh minh họa

Đặc biệt rau ngót cũng rất giàu các hợp chất có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, bao gồm cả khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục. Lá rau ngót có nhiều hợp chất phytochemical có tác dụng như dược liệu có thể khơi dậy sức sống của đời sống tình dục, ngăn ngừa loãng xương và điều trị nhiều bệnh khác.

Hơn nữa ăn và uống thường xuyên nước rau ngót còn giúp cho cánh “mày râu" cải thiện chất lượng tinh trùng vì rau ngót chứa một nhóm hoạt chất sterol có tác dụng như hormone sinh dục có thể tạo hưng phấn tình dục”.

Mặc dù rau ngót được cho là có lợi cho nam giới trong "chuyện phòng the" nhưng cũng không thể kết luận chồng bạn khỏe hơn có đúng là nhờ uống nước rau ngót hay không hay là do thời gian gần đây anh ấy đã thay thổi tâm tính, thường xuyên cảm thấy vui vẻ...

Yếu tố tâm lý đóng góp một phần không nhỏ trong khả năng tình dục của nam giới. Những lo lắng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày hoàn toàn có thể khiến họ "suy giảm phong độ".

Ăn nhiều rau ngót mỗi ngày không phải là giải pháp tốt vì nó có thể dẫn tới những tác dụng phụ như gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi và phốt pho, cả canxi và phốt pho có trong chính lá rau ngót cũng như trong thực phẩm khác được ăn kèm với rau ngót. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều rau ngót hoặc ăn trong thời gian dài, sẽ gây thiếu hụt những chất trên, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tốt nhất, vợ chồng bạn nên đi khám ở những cơ sở y tế lớn, có uy tín để được thăm khám và điều trị cẩn thận trước khi tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Chúc vợ chồng bạn khỏe mạnh

Nhận xét